Trang chủ » 10 Thay đổi khi bạn bắt đầu uống đủ nước!

10 Thay đổi khi bạn bắt đầu uống đủ nước!

Uống đủ nước là một trong những thói quen lành mạnh nhất bạn có thể áp dụng. Dưới đây là những cách cơ thể và não của bạn cải thiện khi bạn có đủ nước.

  • Bạn có nhiều năng lượng hơn

Các tế bào trên khắp cơ thể bạn cần nước để hoạt động. Các tế bào có chứa nước và được bao quanh bởi nước, theo Ronald Navarro, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và y học thể thao tại Trung tâm y tế Kaiser Permanente South Bay ở Harbor City, California. Khi bị mất nước, màng tế bào trở nên kém thẩm thấu hơn, cản trở dòng chảy của hormone và chất dinh dưỡng vào tế bào và ngăn chặn các chất thải gây tổn thương tế bào chảy ra ngoài. xem xét các nghiên cứu hydrat hóa được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng Nhận xét.

Bạn cần bao nhiêu nước để tăng cường năng lượng? Tùy thuộc vào người bạn hỏi, số lượng chính xác khác nhau. Tiến sĩ Navarro chỉ ra khuyến nghị được thống nhất nhất từ ​​sáu đến tám ly nước mỗi ngày. Ông chỉ ra rằng điều này có thể thay đổi. Mặc dù, Một số người trưởng thành có thể cần nhiều hơn hoặc ít hơn, tùy thuộc vào sức khỏe tổng thể của họ, bao gồm cả nếu họ mắc một số bệnh nhất định, uống thuốc cụ thể, và nhiều hơn nữa. Bạn cũng cần phụ thuộc vào mức độ tập thể dục và mức độ cường độ cũng như thời tiết nóng và khô. (Nhưng cũng nên nhớ rằng quá nhiều nước có thể dẫn đến hạ natri máu, một tình trạng có khả năng đe dọa đến tính mạng. Dưới đây là một số dấu hiệu bạn đã uống quá nhiều nước.

Dưới đây là một số điều tốt có thể xảy ra nếu bạn uống đúng lượng nước và tránh mất nước.

  • Trí nhớ của bạn có thể cải thiện

 

Não của bạn phụ thuộc rất nhiều vào nước  để hoạt động đúng cách. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh, mất nước ảnh hưởng đến chức năng nhận thức và tâm trạng của bạn, và bị mất nước nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến trí nhớ ngắn hạn của bạn. Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Navarro, một số cuộc thăm dò ước tính rằng có tới 75% người Mỹ bị mất nước mãn tính. Và con số đó trở nên tồi tệ hơn vào mùa hè: Nhận Chúng tôi thấy tốc độ mất nước tăng vào mùa hè và mùa thu, khi nhiệt độ cao hơn và mồ hôi rõ rệt hơn. Đây là những dấu hiệu mất nước phổ biến nhất.

  • Sự tập trung của bạn có thể tăng lên

 

Bạn đã bao giờ cảm thấy như bạn không kiểm soát được sự chú ý của mình chưa? Tâm trí của bạn như lang thang cho dù bạn có cố gắng tập trung vào nhiệm vụ trong đang làm đến mức nào? Uống một ly nước lớn và xem điều gì xảy ra: Theo các nhà nghiên cứu từ Georgia Tech, thậm chí mất nước nhẹ ảnh hưởng đến khả năng tập trung và thực hiện công việc của bạn. Cũng giống như giấc ngủ, việc duy trì một chế độ ăn uống khỏe mạnh, nước là một trong những nhu cầu thiết yếu nhất của cơ thể.

  • Bạn có thể mạnh hơn và nhanh hơn

 

Bạn có bao giờ cảm thấy đau trong khi tập luyện, mặc dù bạn đã không tập thể dục vào ngày hôm trước? Những cơn đau nhức đó, cũng như những khó khăn bạn gặp phải khi cố gắng nâng một vật nặng hơn hoặc đẩy qua quãng đường thêm đó, có thể là do mất nước và không phải do bạn không đủ sức. Tiến sĩ Navarro nói rằng khi chúng ta nạp đủ lượng nước cho cơ thể, cơ bắp sẽ trở nên thư giãn hơn, giúp tăng năng lượng và tối đa hóa hiệu suất của chúng tôi, tất cả các lý do tốt để áp dụng những lời khuyên này để có thêm nước vào chế độ ăn uống của bạn. Nhất là khi bạn sử dụng nước có nhiều ion canxi, sẽ giúp bổ sung canxi vào cơ thể giúp xương chắc khỏe hơn.

  • Bạn có thể giảm ăn vặt

Bạn có bao giờ thấy mình để mắt đến kem trong tủ lạnh vào buổi tối muộn hoặc một vài loại bánh quy? Thay vì nghĩ rằng bạn bị đói, hãy xem xét lại rằng bạn chỉ đơn giản là khát. Tiến sĩ Navarro nói rằng, mọi người lầm tưởng đói khát và nếu bạn uống một ít nước thay vì những đồ ăn vặt đó, bạn sẽ cảm thấy no. Hydrat hóa đúng cách có thể phục vụ như một chất ức chế sự thèm ăn và giúp giảm cân hoặc quản lý trọng lượng, ông lưu ý.

  • Tiêu hóa của bạn có thể trở tốt hơn

Những người uống đủ nước thường có nhu động ruột thường xuyên. Nhu động ruột cứng hoặc táo bón có thể là dấu hiệu cho thấy bạn không nhận đủ nước, tiến sĩ Navarro nói. Cũng xem xét những lý do khác mà bạn bị táo bón.

  • Làn da của bạn có thể rạng rỡ hơn

Bạn đã bao giờ đi điều trị ở spa như massage hay chăm sóc da mặt và bác sĩ trị liệu của bạn đưa ra một gợi ý để nhắc bạn uống một chút nước thay vì rượu sâm banh chưa? Điều đó bởi vì làn da có thể được hưởng lợi rất nhiều từ việc hydrat hóa, và đối với một số người, việc dưỡng ẩm có thể làm sạch làn da của bạn hoặc làm cho bạn trông trẻ hơn. Da của chúng ta, cơ quan lớn nhất trong cơ thể chúng ta, dựa vào nước để tạo ra các tế bào mới. Da của chúng ta cũng cần nước để điều hòa cơ thể. Khi những người không thường uống nhiều nước cần  bổ sung thêm H2O vào chế độ ăn uống của họ, các tác động xuất hiện trên da của họ, làm cho nó đàn hồi và ẩm hơn. 

  • Bạn có thể cần ít calo hơn

Một nghiên cứu năm 2016 với hơn 18.000 người trưởng thành từ Đại học Illinois đã phát hiện ra rằng khi mọi người tăng lượng nước uống hàng ngày lên một đến ba cốc (trung bình trên bốn người họ uống trung bình), họ đã ăn ít hơn: Lượng thức ăn của họ giảm đi rất nhiều là 205 calo mỗi ngày.

Nước uống trước và trong bữa ăn có thể làm giảm sự thèm ăn và hỗ trợ giảm cân. Chọn thực phẩm có hàm lượng nước cao cũng sẽ giúp ích. Nhiều loại trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao, vì vậy chúng có thể cung cấp thêm nước mà bạn không phải uống . Tiến sĩ Cardone khuyên dùng dưa hấu, dưa chuột, cà chua, nho và anh đào…

  • Bạn sẽ làm mát nhanh

Khi chúng ta tập thể dục, cơ thể chúng ta mát mẻ bằng cách đổ mồ hôi. Khi chúng ta ra mồ hôi, chúng ta mất lượng nước cần thiết. Nếu chúng ta không thay thế các lượng nước này, chúng ta sẽ bị mất nước. Điều này gây khó khăn cho việc đổ mồ hôi và hạ nhiệt, điều này có thể dẫn đến chấn thương do nhiệt. Uống đủ lượng nước cần thiết khi cơ thể đòi hỏi.

     • Bạn sẽ có tâm trạng tốt hơn

Theo nghiên cứu của Đại học Connecticut, bạn uống bao nhiêu nước có thể làm ảnh hưởng tâm trạng của bạn, xem xét thói quen uống nước của 120 phụ nữ trong độ tuổi đại học. Càng uống nhiều nước, họ càng bớt căng thẳng, bớt chán nản và tức giận. Vì vậy, hãy uống hết: Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi uố ngnước kiểu cũ, hãy cân nhắc việc nâng cấp trò chơi hydrat hóa của bạn bằng cách làm cho nước có hương vị. Trái cây được thêm vào có thể làm cho nước trở nên thú vị hơn trong khi vẫn mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời với một lượng vừa đủ.