Upload Image...
Upload Image...
Upload Image...

Trang chủ » 8 Điều cần biết về canxi!

8 Điều cần biết về canxi!

  1. Canxi đóng vai trò trong các chức năng cơ thể của bạn

Canxi đóng vai trò trong nhiều chức năng cơ bản của cơ thể bạn. Cơ thể bạn cần canxi để lưu thông máu, di chuyển cơ bắp và giải phóng hormone. Canxi cũng giúp mang thông điệp từ não của bạn đến các bộ phận khác của cơ thể.

Canxi là một phần chính của sức khỏe răng và xương là tốt. Nó làm cho xương của bạn mạnh mẽ vàchắc khỏe. Bạn có thể nghĩ về xương của bạn như cơ thể chứa canxi. Nếu bạn không có đủ canxi trong chế độ ăn uống, cơ thể bạn sẽ lấy nó từ xương của bạn.

  1. Cơ thể bạn không sản xuất canxi

Cơ thể của bạn không sản xuất canxi, vì vậy bạn phải dựa vào chế độ ăn uống của mình để có được lượng canxi cần thiết. Thực phẩm chứa nhiều canxi bao gồm:

  • Các sản phẩm từ sữa như sữa, phô mai và sữa chua
  • Các loại rau xanh đậm như cải xoăn, rau bina và bông cải xanh
  • Đậu trắng
  • Cá mòi
  • Bánh mì tăng cường canxi, ngũ cốc, các sản phẩm từ đậu nành và nước cam
  1. Bạn cần vitamin D để hấp thụ canxi

Cơ thể bạn cần vitamin D để hấp thụ canxi. Điều đó có nghĩa là bạn đã giành được lợi ích hoàn toàn từ chế độ ăn giàu canxi nếu bạn thiếu vitamin D.

Bạn có thể nhận vitamin D từ một số loại thực phẩm, chẳng hạn như cá hồi, lòng đỏ trứng và một số loại nấm. Giống như canxi, một số sản phẩm thực phẩm có bổ sung vitamin D cho chúng. Ví dụ, sữa thường có thêm vitamin D.

Ánh nắng mặt trời là nguồn vitamin D tốt nhất của bạn. Da bạn tự nhiên sản sinh ra vitamin D khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Những người có làn da sẫm màu cũng không sản xuất vitamin D, vì vậy có thể cần bổ sung để tránh thiếu hụt.

  1. Canxi thậm chí còn quan trọng hơn đối với phụ nữ

Một số nghiên cứu cho thấy canxi có thể làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS). Nghiên cứu này Nguồn tin kết luận rằng phụ nữ mắc PMS có lượng canxi và magiê thấp hơn và nồng độ huyết thanh thấp hơn.

  1. Lượng canxi cần bổ sung tùy thuộc vào độ tuổi của bạn

Làm thế nào để bạn biết nếu bạn có đủ canxi? Viện Y tế Quốc gia (NIH) nói rằng người trưởng thành nên nhận 1.000 mg mỗi ngày. Đối với phụ nữ trên 50 tuổi và trong khi mang thai và cho con bú, NIH khuyến nghị 1.200 mg mỗi ngày.

Một cốc sữa tách béo, ít béo hoặc sữa nguyên chất chứa khoảng 300 mg canxi. 

  1. Thiếu canxi có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác

Thiếu canxi có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác. 

– Đối với người trưởng thành, quá ít canxi có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương, hoặc xương yếu và dễ bị gãy. Loãng xương đặc biệt phổ biến ở phụ nữ lớn tuổi.

– Canxi rất cần thiết cho trẻ khi chúng lớn lên và phát triển. Trẻ em không có đủ canxi có thể không phát triển hết chiều cao tiềm năng hoặc phát triển các vấn đề sức khỏe khác.

  1. Bổ sung canxi có thể giúp bạn có được lượng phù hợp

– Không phải ai cũng có được lượng canxi cần thiết từ chế độ ăn uống hàng ngày . Nếu bạn không dung nạp đường sữa, ăn chay, hoặc không phải là một fan hâm mộ của các sản phẩm sữa, bạn có thể thấy khó có đủ canxi trong chế độ ăn uống của bạn.

– Bổ sung canxi bằng cách thêm canxi vào chế độ ăn uống của bạn. Canxi cacbonat và canxi citrate là hai hình thức bổ sung canxi được khuyên dùng nhất.

– Canxi cacbonat rẻ hơn và phổ biến hơn. Nó có thể được tìm thấy trong hầu hết các loại thuốc kháng axit. Nó cần phải được thực hiện với thực phẩm để nó hoạt động tốt.

– Canxi citrate không cần uống cùng với thức ăn và có thể được hấp thụ tốt hơn bởi những người lớn tuổi có nồng độ axit dạ dày thấp hơn.

Hãy lưu ý rằng bổ sung canxi có tác dụng phụ. Bạn có thể bị táo bón, đầy hơi và đầy hơi. Các chất bổ sung cũng có thể can thiệp vào khả năng của cơ thể bạn để hấp thụ các chất dinh dưỡng hoặc thuốc khác. Kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu bất kỳ bổ sung.

  1. Quá nhiều canxi có thể có tác động tiêu cực

Với bất kỳ khoáng chất hoặc chất dinh dưỡng nào, nó rất quan trọng để có được lượng phù hợp. Quá nhiều canxi có thể có tác dụng phụ tiêu cực.

– Các triệu chứng như táo bón, đầy hơi và đầy hơi có thể cho thấy bạn đang nhận quá nhiều canxi.

– Bổ sung canxi cũng có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận. Trong những trường hợp hiếm hoi, quá nhiều canxi có thể gây ra sự lắng đọng canxi trong máu của bạn. Điều này được gọi là tăng calci máu.

Tóm lược:

Canxi rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn. Bạn có thể nhận được canxi bạn cần từ nhiều loại thực phẩm khác nhau, và nếu cần thiết, từ các chất bổ sung. Canxi hoạt động cùng với các chất dinh dưỡng khác như vitamin D, vì vậy điều quan trọng là phải duy trì chế độ ăn uống cân bằng. Hoặc lựa chọn cách bổ sung canxi đơn giản thông qua việc uống nước hàng ngày. Và việc lựa chọn một loại nướ uống hoặc một bộ lọc phù hợp cung cấp có cho bạn nguồn nước có lượng canxi phù hợp