Chương trình khuyến mãi Bluefilters.
Upload Image...

Trang chủ » 8 lợi ích của việc uống nước trước khi đi ngủ

8 lợi ích của việc uống nước trước khi đi ngủ

Nước là thuốc tiên của sự sống và là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể chúng ta. Uống nước vào đúng thời điểm và đủ số lượng giúp duy trì nhiệt độ bình thường của cơ thể và bôi trơn các chất dinh dưỡng trên khắp cơ thể. Nước cũng hoạt động như một máy lọc vì nó chiết xuất độc tố và vật liệu không sử dụng khỏi cơ thể. Ngoài số lượng, uống nước đúng thời điểm cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và tinh thần của bạn. Với những người tiêu thụ nhiều đồ uống có ga, lượng nước uống đã giảm đến một mức độ lớn dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe. 

Loại bỏ độc tố
  • Những lý do cần thiết để uống đủ nước
  • Lối sống và lịch trình bận rộn gây tổn hại cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta khiến cho không thể ăn và uống lành mạnh. Mặc dù có thể không thể giữ một tab về những gì bạn ăn, bạn luôn có thể thực hiện một bước đơn giản để duy trì sức khỏe của mình bằng cách uống đủ nước. Nước cung cấp cho cơ thể chúng ta các yếu tố có giá trị và cần thiết như magiê, canxi và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. 
  • Uống nước đầy đủ ngăn ngừa các vấn đề ợ nóng, đau nửa đầu, loét, sỏi thận, viêm khớp dạng thấp và loãng xương. Phụ nữ mang thai và cho con bú cần uống nhiều nước hơn để có được các chất dinh dưỡng thiết yếu và giữ nước. Mặc dù uống đủ nước trong suốt cả ngày là cần thiết, nhưng lợi ích rất đa dạng khi bạn uống một ly nước trước khi đi ngủ. 
  • 1) Giữ cho bạn ngậm nước

Trước khi đi ngủ, hãy đảm bảo rằng bạn uống một ly nước để giữ cho cơ thể ngậm nước suốt đêm. Bạn liên tục mất rất nhiều chất lỏng trong ngày trong các hoạt động như đi bộ, nấu ăn, tập thể dục hoặc chạy việc vặt. Thiếu nước có thể dẫn đến một số vấn đề như khô miệng, chóng mặt, táo bón và đi tiểu không đều. Các chất lỏng mà bạn mất trong suốt cả ngày cần phải được phục hồi cho hoạt động đúng đắn của cơ thể. Uống nước trước khi ngủ đảm bảo rằng cơ thể bạn nhận được các chất lỏng cần thiết bị mất trong ngày. Cơ thể của bạn không sử dụng bất kỳ chất lỏng nào khi bạn ngủ, đó là lý do tại sao uống nước trước khi ngủ giúp bạn ngậm nước và cung cấp rất nhiều lợi ích.

Cân bằng PH

2) Loại bỏ độc tố

  • Cơ thể của bạn chứa đầy độc tố, nhờ vào thực phẩm, môi trường và các yếu tố mà bạn tiếp xúc hàng ngày. Để duy trì một cuộc sống khỏe mạnh, bạn cần loại bỏ độc tố và một trong những cách hiệu quả để làm như vậy bằng cách uống nước trước khi đi ngủ. Uống một ly nước trước khi ngủ sẽ đẩy nhanh quá trình thải độc và cũng cung cấp cho cơ thể bạn đủ thời gian để loại bỏ độc tố.
  •  Thường xuyên làm sạch chất độc bằng cách uống một ly nước trước khi đi ngủ cũng giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, và đảm bảo hoạt động đúng đắn của cơ bắp và hệ tiêu hóa. Điều này cũng đảm bảo rằng bạn thức dậy cảm thấy tươi mới và tràn đầy năng lượng vào buổi sáng.
  • Nếu bạn đã mua nửa tá sản phẩm làm đẹp nhưng không nhận được kết quả mong muốn, thì đó là thời gian để thay đổi thói quen đi ngủ của bạn. Làn da của bạn cần được nuôi dưỡng đúng cách để duy trì sự tươi sáng của nó. 
  • Uống nước trước khi ngủ đóng một vai trò thiết yếu trong việc giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và sáng. Một ly nước trước khi ngủ giữ cho làn da của bạn ngậm nước và giúp duy trì vẻ rạng rỡ của nó. Ngoài ra, uống nước trước khi đi ngủ cũng giúp chống lại vấn đề mụn trứng cá. Giải pháp đơn giản và dễ dàng giữ cho làn da của bạn được giữ ẩm suốt đêm và cũng giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.
  • Giúp ngủ ngon hơn
  • 3) Ngủ ngon hơn

Uống nước trước khi ngủ đảm bảo bạn ngủ nhanh hơn và tận hưởng một giấc ngủ ngon lành. Nước cân bằng mức năng lượng và hormone, vitamin, khoáng chất, cơ và khớp do đó giúp bạn thư giãn. Giữ cho các khía cạnh của cơ thể của bạn cân bằng đảm bảo rằng ngủ ngon và thức dậy cảm thấy tràn đầy năng lượng, làm mới và trẻ hóa.

4) Uống nước ấm để tăng thêm lợi ích

Nhiều người thích uống một cốc sữa ấm hoặc sô cô la trước khi đi ngủ. Để có thêm lợi ích cho sức khỏe, bạn có thể bỏ cốc sữa ấm và uống một ly nước ấm. Trong thực tế, uống nước ấm trước khi đi ngủ cung cấp cho bạn một số lợi ích bổ sung. Một số lợi ích của việc uống nước ấm trước khi đi ngủ là:

  • Ngăn ngừa táo bón: Uống nước ấm trước khi đi ngủ giúp phá vỡ các hạt thức ăn giúp dễ dàng di chuyển qua ruột, từ đó ngăn ngừa táo bón.
  • Cải thiện lưu thông máu: Nước ấm đốt cháy các chất béo tích tụ và cũng phá vỡ các chất lắng đọng xung quanh hệ thống thần kinh dẫn đến lưu thông máu được cải thiện.
  • Làm dịu ho và cảm lạnh: Uống nước ấm trước khi đi ngủ có thể giúp giảm đau họng. Nếu bạn bị lạnh, nước ấm sẽ giúp đẩy đờm xuống.
  • Làm giảm cơn đau và đau nhức: Nước ấm hoạt động như một phép lạ trong việc giảm đau dạ dày, đau đầu, chuột rút kinh nguyệt hoặc đau cơ thể. Uống một ly nước ấm trước khi đi ngủ để giảm bớt những vấn đề này.
  • Loại bỏ muối và nước dư thừa: Uống nước trước khi đi ngủ làm tăng tiết mồ hôi do đó giúp bạn loại bỏ độc tố. Nước ấm cũng làm sạch các tế bào da của bạn bằng cách loại bỏ muối và nước dư thừa khỏi cơ thể.

Lưu ý: Tuy nhiên, nước ấm có thể có tác động đến hiệu quả của một số loại thuốc. Nếu bạn đang dùng một loại thuốc nào đó, hãy đảm bảo rằng bạn dùng lời khuyên của bác sĩ trước khi bạn bắt đầu uống nước ấm.

  1. Duy trì cân bằng pH

Uống một ly nước trước khi đi ngủ cũng giúp duy trì mức độ pH mong muốn của cơ thể bạn. Một cơ thể con người cần duy trì phạm vi pH 7,35- 7,45 để hoạt động đúng. Nếu độ pH giảm xuống dưới phạm vi được đề cập, cơ thể bạn có thể gặp khó khăn trong việc đồng hóa các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Khi mức độ pH của cơ thể bạn trên 7, nó giúp hấp thụ oxy, duy trì mức năng lượng cao và bảo vệ bạn chống lại bệnh tật.

Lợi ích của nước chanh
  1. Uống nước chanh để có thêm lợi ích

Nhiều người yêu thích đồ uống có ga có thể khó uống nước thường trước khi đi ngủ. Uống đồ uống có hương vị, đặc biệt là trước khi đi ngủ, có thể gây hại nhiều hơn là tốt. Nếu bạn thấy nước thường không có vị và khó uống, bạn có thể thêm một ít chanh. Thêm chanh sẽ không chỉ thay đổi hương vị của nước mà còn cung cấp cho bạn một số lợi ích sức khỏe bổ sung. Một số lợi ích của việc uống nước chanh trước khi ngủ là:

  • Giảm cân: Chanh có pectin, một chất xơ làm giảm cảm giác thèm ăn và khiến bạn cảm thấy no trong một thời gian dài hơn. Kết quả là, bạn đã thắng được cơn thèm ăn đêm khuya góp phần tăng cân.
  • Giúp giải độc: Sự hiện diện của thuốc lợi tiểu nhẹ trong chanh giúp tăng khả năng tự nhiên của nước giải độc cơ thể. Giải độc cơ thể không chỉ loại bỏ chất thải khỏi cơ thể mà còn giúp giảm cân.
  • Giúp tiêu hóa: Hàm lượng axit cao của chanh giúp chế biến thực phẩm từ từ do đó điều chỉnh nồng độ insulin vào ban đêm. Chanh cũng đóng một vai trò thiết yếu trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng. Chanh pha với nước ấm cũng làm giảm khả năng đầy hơi.
  • Cải thiện hệ thống miễn dịch: Chanh chứa Vitamin C, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và chống nhiễm trùng.
  • Tăng mức năng lượng: Các ion tích điện âm có trong chanh đóng vai trò quan trọng trong việc tăng mức năng lượng và tâm trạng của bạn.

7) Lượng nước lý tưởng

Uống nước trước khi đi ngủ là không đủ. Bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn tiêu thụ chất lượng nước tối thiểu cần thiết cho hoạt động đúng đắn của cơ thể trong suốt cả ngày. 

Uống đủ nước giúp làn da khỏe mạnh

8) Ảnh hưởng của mất nước trong cơ thể

Các nghiên cứu đã hỗ trợ thực tế rằng việc thiếu nước trong cơ thể bạn có thể ảnh hưởng đến chức năng và mức năng lượng của não. Nước giúp tiêu hóa, giữ cho da và thận khỏe mạnh, góp phần vào việc đi tiêu đều đặn và đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều. Chẳng hạn, mất chất lỏng 1,36% ở phụ nữ sau khi tập thể dục, có thể làm giảm tâm trạng và mức độ tập trung. Điều này có thể làm tăng tần suất đau đầu. Mất nước nhẹ do tập thể dục hoặc nhiệt ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều khía cạnh khác của hoạt động của não. Lượng nước phù hợp sẽ giúp tim bơm máu, vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết khác đến các tế bào của bạn. Nước cũng giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp và cung cấp năng lượng cho cơ bắp của bạn. Trong thời gian uống đủ nước giúp bạn tỉnh táo, tỉnh táo và giảm mệt mỏi khi tập thể dục.

9. Cách để đảm bảo rằng bạn uống đủ nước

Một người cần uống ít nhất 4,65-6,25 ounce nước mỗi giờ. Điều này ngụ ý bạn cần uống bốn đến tám ngụm nước mỗi giờ. Ngoài ra, tiêu thụ trái cây, rau quả có hàm lượng nước cao cũng có thể góp phần vào lượng ăn hàng ngày. Đảm bảo rằng bạn có một chai nước tiện dụng, đặc biệt là khi bạn đi ra ngoài vào mùa hè hoặc để tập thể dục. Giữ một chai có thể đổ lại tiện dụng sẽ đảm bảo rằng bạn giữ cho mình ngậm nước suốt cả ngày. Mặc dù có thể hơi khó khăn để phát triển thói quen uống đủ nước thường xuyên, nhưng lợi ích của việc giữ nước là rất đa dạng.

10. Lời cuối

Đó là một số lợi ích của việc uống nước trước khi đi ngủ. Tạo thói quen uống nước đầy đủ trong suốt cả ngày để giữ sức khỏe bằng cách đảm bảo cơ thể bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Cho dù bạn cần giảm thêm vài kg, giải độc cơ thể, ngủ ngon, uống đủ nước sẽ làm nên điều kỳ diệu. Bạn cũng có thể thêm chanh, hoa oải hương, mật ong hoặc bạc hà với nước ấm và uống nó trước khi đi ngủ để có thêm một số lợi ích. Tuy nhiên, đảm bảo rằng bạn uống nước sạch để tránh nguy cơ mắc các bệnh do nước . Lắp đặt máy lọc nước tốt nhất đảm bảo rằng nước không có bất kỳ chất gây ô nhiễm có hại nào và cung cấp cho cơ thể bạn các