Chương trình khuyến mãi Bluefilters.
Upload Image...

Trang chủ » Cách để uống nước đúng

Cách để uống nước đúng

Uống nước đúng cách

Bạn biết rằng nước uống có thể là một phao cứu sinh? Nước uống lọc, sạch sẽ làm rất nhiều để giữ cho cơ thể của bạn chạy trơn tru. Tìm hiểu cách giữ nước giúp bảo vệ sức khỏe của bạn. Dưới đây là những thời điểm cơ thể bạn cần uống nước nhất.

  1. Uống nước khi bạn mới dậy

Hãy tưởng tượng khởi động xe của bạn ở nhiệt độ dưới 0 và đặt nó vào hộp số mà không cần chờ động cơ nóng lên. Đó là một điều tồi tệ sắp xảy ra xảy ra. Điều này cũng đúng với cơ thể con người. Không có nước khi thức dậy vào buổi sáng, bcơ thể bạn trống rỗng, đặc biệt nếu bạn bỏ bữa sáng.

Uống nước ngay khi thức dậy

Một ly nước mát ngay sau khi bạn thức dậy nói với cơ thể rằng đã đến lúc phải hoạt động. Giống như dòng chảy nhẹ nhàng đẩy dọc theo các mảnh vụn và đá, hệ thống tuần hoàn cần chất lỏng để loại bỏ các gốc tự do cứng đầu và cặn từ lượng calo bị đốt cháy sử dụng trong quá trình trao đổi chất vào ban đêm.

  1. Uống nước trước bữa ăn

Uống nước trước khi ăn giúp bạn cảm thấy no hơn; Khi bạn ngậm nước, dạ dày cũng được chuẩn bị cho thức ăn; Nước đánh thức vị giác và giữ ẩm cho niêm mạc dạ dày nên thức ăn giòn hoặc có tính axit sẽ không gây khó chịu. Có một ly nước làm ẩm miệng và loại bỏ mùi vị còn lại từ thực phẩm, đồ uống hoặc hút thuốc trước của bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ sắp tới.

Nên uống nước trước bữa ăn
  1. Uống nước khi bạn đói

Nếu bạn đói giữa các bữa ăn, trước tiên hãy rót cho mình một ly nước uống cao để xem bạn có bị mất nước không. Đôi khi chúng ta nghĩ rằng sẽ đói khi họ thực sự khát.

Uống nước trước một bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn, giúp kiểm soát lượng calo.

  1. Uống nước trước khi tập luyện

Tùy thuộc vào nhiệt độ, độ ẩm và mức chất lỏng của cơ thể, bạn có thể cần một hoặc vài ly nước để bảo vệ chống mất nước trong và sau khi tập luyện.

Hydrat hóa là điều cần thiết để bảo vệ chống lại đột quỵ khi nhiệt độ thay đổi, vì tuần hoàn của cơ thể bạn đóng vai trò bảo vệ cả hai thái cực của nhiệt độ và cần nước để hoạt động đúng.

Uống nước trước khi luyện tập
  1. Uống nước sau khi tập luyện

Sau khi tập thể dục, bạn cần uống nhiều nước để thay thế chất lỏng bị mất qua mồ hôi và đi tiểu. Số lượng bạn sẽ tùy thuộc vào cân nặng, sức khỏe của bạn và tập thể dục trong điều kiện nóng hay ẩm – đặc biệt là trong thời gian dài – trong số các yếu tố khác.

Hãy chắc chắn rằng không uống quá nhiều nước quá nhanh hoặc bạn có thể bị đau bụng.

Bổ sung nước sau khi luyện tập
  1. Uống nước khi bạn tiếp xúc với vi trùng

Nếu bạn ở quanh người bệnh trong bệnh viện hoặc tại nơi làm việc và trường học, hãy uống nhiều nước hơn bình thường để giúp rửa sạch vi trùng và vi-rút mà cơ thể bạn có thể mắc phải.

Một cơ thể ngậm nước khuyến khích những kẻ xâm lược vi khuẩn và vi rút di chuyển theo để chúng không định cư và nhân lên trong hệ thống của bạn.

Uống nước nhiều hơn khi bạn ốm
  1. Uống nhiều nước hơn khi bạn bị bệnh

Lời khuyên mà mẹ đưa ra cho bạn vẫn áp dụng: Khi bạn bị bệnh, bạn cần uống nhiều nước, kể cả nước, để khỏe hơn.

Uống tám ly nước mỗi ngày (8 ounces mỗi ly) vẫn là một mục tiêu tốt cho hầu hết mọi người, nhưng các chất lỏng khác như trà, nước trái cây và súp cũng tính vào tổng lượng của bạn.

  1. Uống nước khi bạn mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy cần ngủ trưa nhưng không thể uống một ly, thay vào đó hãy uống một hoặc hai ly nước.

Khi cơ thể mệt mỏi là một trong những dấu hiệu mất nước? Do khả năng di chuyển nhanh qua cơ thể, nước có thể đến não của bạn và cho bạn sức mạnh trước một cuộc họp lớn hoặc khi bạn đến hạn chót, ngay cả khi bạn không ngủ nhiều như bạn muốn

Khi mệt mỏi dấu hiệu cơ thể mất nước
  1. Những lời khuyên để uống nhiều nước hơn:
  • Uống nước lọc, sạch mà không gây ô nhiễm. Những người đang sử dụng nước giếng hoặc nước ngầm có thể muốn mua nước đã qua xử lý để loại bỏ các hóa chất có thể có trong nước uống của họ, bao gồm các chất ô nhiễm từ dòng chảy nông trại, bãi chôn lấp công nghiệp và các nguồn ô nhiễm khác.
  • Nếu bạn không muốn mua nước đóng chai, bạn có thể có một bộ lọc cho vòi bếp sẽ loại bỏ tới 99% các chất gây ô nhiễm để làm sạch nước uống của bạn.
  • Nếu bạn không chắc chắn về sự an toàn của nước uống, hãy liên hệ với dịch vụ y tế công cộng địa phương để được giới thiệu đến các hệ thống xét nghiệm nước. Một chuyên gia có thể kiểm tra nước của bạn và tư vấn cho bạn cách xử lý nếu nó bị ô nhiễm.
  • Giữ một ly nước uống gần giường trong trường hợp bạn thức dậy khát vào ban đêm.