Chương trình khuyến mãi Bluefilters.
Upload Image...

Trang chủ » Lợi ích sức khỏe của nước sạch!

Lợi ích sức khỏe của nước sạch!

Tất cả chúng ta đều cần nước để tồn tại, nhưng chính xác thì nó giúp ích như thế nào?

Nước làm dịu cơn khát của bạn, điều chỉnh nhiệt độ của bạn và giữ cho các mô trong cơ thể bạn ẩm ướt.

Bạn có biết rằng nước chiếm khoảng 60 phần trăm cơ thể chúng ta? Hầu hết các tế bào trong cơ thể đều cần sử dụng nước, cơ quan và các mô để giúp điều chỉnh nhiệt độ và duy trì các chức năng cơ thể khác. Nước có thể mất đi khỏi cơ thể thông qua hơi thở, đổ mồ hôi và tiêu hóa. Chúng ta có thể bù nước bằng cách uống nước và ăn thực phẩm có chứa nước. Lượng nước bạn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm khí hậu bạn sống, mức độ hoạt động thể chất của bạn và liệu bạn có đang bị bệnh hoặc có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác không. Dưới đây là các tác dụng của nước đối với cơ thể bạn:

1. Nước bảo vệ các mô, tủy sống và khớp của bạn

Nước không chỉ làm dịu cơn khát và điều hòa nhiệt độ cơ thể bạn; nó cũng giữ cho các mô trong cơ thể bạn ẩm Bạn có biết cảm giác như thế nào khi mắt, mũi hoặc miệng bị khô? Giữ cho cơ thể bạn ngậm nước giúp nó giữ được độ ẩm tối ưu ở những khu vực nhạy cảm này, cũng như trong máu, xương và não. Ngoài ra, nước giúp bảo vệ tủy sống, nó hoạt động như một chất bôi trơn và đệm cho khớp của bạn.

2. Nước giúp cơ thể bạn loại bỏ chất thải

Với lượng nước vừa đủ cho phép cơ thể bạn bài tiết chất thải thông qua mồ hôi, đi tiểu và đại tiện. Thận và gan cũng sử dụng nước để giúp loại bỏ chất thải. Nước còn giúp bạn không bị táo bón bằng cách làm mềm phân và giúp di chuyển thức ăn bạn đã ăn qua đường ruột. 

3. Nước hỗ trợ tiêu hóa

Quá trình tiêu hóa bắt đầu bằng nước bọt, cơ sở của nó là nước. Quá trình tiêu hóa phụ thuộc vào các enzyme có trong nước bọt để giúp phân hủy thức ăn và chất lỏng để hòa tan các khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Tiêu hóa hợp lý làm cho khoáng chất và chất dinh dưỡng dễ tiếp cận hơn với cơ thể. Nước cũng là cần thiết để giúp bạn tiêu hóa chất xơ hòa tan. Với sự trợ giúp của nước, chất xơ này dễ dàng hòa tan và mang lại lợi ích cho sức khỏe ruột.

4. Nước ngăn bạn khỏi bị mất nước

Cơ thể của bạn mất nước trong quá trình vận động, đổ mồ hôi ở nhiệt độ cao hoặc bị sốt hoặc mắc bệnh gây ra nôn mửa hoặc tiêu chảy. Nếu bạn bị mất nước vì bất kỳ lý do nào, điều quan trọng là phải tăng lượng nước để bạn có thể khôi phục mức độ hydrat hóa tự nhiên của cơ thể. Bác sĩ cũng có thể khuyên bạn nên uống nhiều nước hơn để giúp điều trị các tình trạng sức khỏe khác, như nhiễm trùng bàng quang và sỏi đường tiết niệu. Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, bạn có thể muốn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về lượng chất lỏng của bạn vì cơ thể bạn sẽ sử dụng nhiều chất lỏng hơn bình thường, đặc biệt là nếu bạn đang cho con bú.

Kết luận: Bạn cần bao nhiêu nước?

Không có quy tắc cứng và nhanh, và nhiều cá nhân đáp ứng nhu cầu hydrat hóa hàng ngày của họ bằng cách uống nước khi họ khát, theo một báo cáo về khuyến nghị dinh dưỡng từ Viện Y học Quốc gia. Trên thực tế, hầu hết những người có sức khỏe thể chất tốt đều có đủ chất lỏng bằng cách uống nước và các loại đồ uống khác khi họ khát, và cũng bằng cách uống một loại đồ uống với mỗi bữa ăn của họ, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh. Nếu bạn không chắc chắn về mức độ hydrat hóa của mình, hãy nhìn vào nước tiểu của bạn. Nếu nó rõ ràng, bạn đang ở trong tình trạng tốt. Nếu trời tối, có lẽ bạn bị mất nước.