Chương trình khuyến mãi Bluefilters.
Upload Image...

Trang chủ » Nhận “quả đắng” chỉ vì lười uống nước mùa đông

Nhận “quả đắng” chỉ vì lười uống nước mùa đông

Vào mùa đông, cảm giác khát nước giảm 40%, không có nghĩa là bạn không bị mất nước. Nếu chỉ vì thói quen lười uống nước, thì bạn sẽ phải nhận rất nhiều “quả đắng”.

Lười uống nước – nhận “quả đắng”

Nhiều chuyên gia, bác sĩ nhận định, uống ít nước cũng có hại không kém gì hút thuốc lá. Mùa đông, cơ thể bạn không ra mồ hôi, tuy nhiên, cơ thể bạn vẫn phải cung cấp nước như thời tiết bình thường. Dưới đây là những tác hại của việc lười uống nước mà bạn không ngờ đến:

Gây ra hiện tượng khô miệng, đau họng

Lười uống nước gây khô miệng, đau họng

Khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ nước, các tuyến nước bọt không đủ nước để sản xuất ra lượng nước bọt cần thiết để duy trì độ ẩm trong miệng. Đây chính là nguyên nhân khiến chúng ta luôn thấy khô miệng, đau họng vào mùa đông. Đó chính là hậu quả của việc lười uống nước.

Mắc các chứng đau đầu, trầm cảm

Theo các nhà khoa học, dù ở mùa nào thì lười uống nước dẫn đến cơ thể thiếu nước khiến cho hoạt động trí não của bạn trở nên chậm chạp hơn bao giờ hết. Điều này liên tiếp duy trì trong thời gian dài sẽ khiến cho bạn mắc các chứng đau đầu, trầm cảm không đáng có.

Gây ra hiện tượng hôi miệng

Chúng ta thường nghĩ việc đánh răng thường xuyên là cách để tiêu diệt các vi khuẩn trong miệng, nhưng thực chất, đánh răng chỉ tiêu diệt được một phần nhỏ, tác hại của lười uống nước chính là không cung cấp đủ lượng nước cần thiết để tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng, khiến chúng ta trở nên lúng túng, bất tiện trong các hoạt động giao tiếp vì tình trạng “rau mùi” của mình.

Mắc các chứng đau khớp

Do nước chiếm 70% thành phần của sụn và duy trì sự trơn tru giữa 2 đầu xương cho nên nếu thiếu nước sẽ gây ra các hiện tượng đau khớp, nhức khớp tay, đầu gối, vai…Bệnh đau khớp là hậu quả của quá trình thoái hóa khớp làm cho các sụn khớp bị ăn mòn.

Bên cạnh đó, lười uống nước dẫn đến các tình trạng táo bón, lão hóa da, béo phì, gây ra các hiện tượng về thận…

Giải pháp tối tưu từ chuyên gia

Uống nước đúng thời điểm tốt cho sức khỏe

Theo các chuyên gia, để khắc phục tính trạng lười uống nước mùa đông, bạn chỉ cần nhớ những thời điểm uống nước có lợi cho sức khỏe. Hãy bắt đầu ly nước đầu tiên lúc 7h, sau đó 30 phút là bữa sáng để cơ thể tràn đầy sức sống. Mỗi ngày cơ thể người nên nạp lượng nước tương đương 12-15 ly, trong đó gồm nước lọc, trà, sữa và một số món canh. Ngoài ra, lối sống là yếu tố quyết định lượng nước mà cơ thể cần bổ sung.
Nếu bạn có một lối sống ít vận động và làm việc trong môi trường điều hòa cả ngày, không có điều kiện để thoát nước ra theo tuyến mồ hôi, thì chỉ uống nhiều nhất 2 lít nước. Nếu uống nước nhiều nước sẽ tích lũy trong thận và gây phù nề. Còn đối với người hoạt động thể chất nhiều, uống 3 lít nước mỗi ngày mới đảm bảo sức khỏe.