Upload Image...
Upload Image...

Trang chủ » Uống nước trước khi đi ngủ có tốt cho sức khỏe?

Uống nước trước khi đi ngủ có tốt cho sức khỏe?

Bạn cần uống nước mỗi ngày để cơ thể hoạt động tốt. Trong suốt cả ngày – và trong khi ngủ – bạn bị mất nước do thở, đổ mồ hôi và đi đại tiện từ hệ thống tiêu hóa.

Một số người uống một ly nước trước khi ngủ để giữ nước qua đêm. Nhưng các nhà nghiên cứu đặt câu hỏi liệu uống nước trước khi ngủ có tốt cho sức khỏe hay không?

* Nước và chu kỳ giấc ngủ bị gián đoạn

Uống nước trước khi đi ngủ có thể làm tăng số lần bạn cần đi tiểu vào ban đêm.

Lượng nước tiểu của bạn giảm vào ban đêm, cho phép bạn ngủ sáu đến tám giờ mà không bị gián đoạn. Uống một hoặc hai ly nước trước khi ngủ có thể thay đổi chu kỳ này.

Thiếu ngủ cũng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tim của bạn. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến một tiềm năng phát triển:huyết áp cao; mức cholesterol cao; tăng cân

Một nghiên cứu cho thấy người lớn từ 45 tuổi trở lên ngủ ít hơn sáu giờ vào ban đêm có nguy cơ bị đột quỵ hoặc đau tim.

Tuổi cũng có thể đóng một vai trò trong giấc ngủ và chu kỳ tiết niệu của bạn. Càng lớn tuổi, bạn càng có nhiều khả năng phát triển bàng quang hoạt động quá mức. Điều này có thể liên quan đến các điều kiện y tế có thể ảnh hưởng đến chức năng bàng quang tiết niệu, chẳng hạn như suy giảm chức năng nhận thức do mất trí nhớ hoặc đột quỵ sẽ khiến não bạn khó truyền tín hiệu đến bàng quang. Đái tháo đường và phì đại tuyến tiền liệt lành tính cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng bàng quang tiết niệu của bạn.

*  lợi ích của việc uống nước trước khi đi ngủ

  1. Tâm trạng được cải thiện

Theo một nghiên cứu năm 2014 Nguồn tin, thiếu nước có thể tác động tiêu cực đến tâm trạng của bạn, điều này có thể ảnh hưởng đến chu kỳ đánh thức giấc ngủ nói chung của bạn.

Nghiên cứu đã kiểm tra tổng cộng 52 đối tượng lượng chất lỏng cao (22) và thấp (30). Những người bình thường uống nhiều nước không bình tĩnh và  cảm thấy nhiều cảm xúc tích cực khi họ không thể uống nhiều như họ thường làm.

Những người có lượng chất lỏng thấp cho thấy sự gia tăng cảm xúc tích cực, sự hài lòng và bình tĩnh khi họ tăng lượng nước uống.

  1. Sữa rửa mặt tự nhiên

Uống nước – cụ thể là nước nóng hoặc ấm – là một cách tự nhiên để giúp giải độc cơ thể và cải thiện tiêu hóa.

Nước ấm làm tăng lưu thông máu, giúp cơ thể bạn có thể phân hủy chất thải và tăng lượng mồ hôi. Đổ mồ hôi sẽ khiến bạn mất một ít chất lỏng trong đêm, nhưng nó cũng sẽ loại bỏ muối hoặc độc tố dư thừa và làm sạch các tế bào da.

Uống nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngậm nước suốt đêm và có thể giúp cơ thể loại bỏ các độc tố không mong muốn. Nó cũng có thể giúp giảm đau hoặc chuột rút trong dạ dày.

Nếu nước thường quá nhạt nhẽo hoặc nếu bạn đang cố gắng đánh bại cảm lạnh, hãy cân nhắc thêm chanh vào nước trước khi đi ngủ. Điều này có thể mang lại hương vị thú vị cho nước và chanh cũng chứa vitamin C, một lợi ích bổ sung có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn khi nó chống lại nhiễm trùng.

* Khi nào là thời gian tốt nhất để uống nước?

Uống nước trước khi đi ngủ có một số lợi ích, nhưng uống quá gần giờ đi ngủ có thể làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ của bạn và tác động tiêu cực đến sức khỏe của tim.

Bạn phải uống đủ nước trong suốt cả ngày để tránh mất nước và ngăn ngừa lượng nước dư thừa vào ban đêm. Một dấu hiệu mất nước là nước tiểu sẫm màu. Nếu bạn uống đủ nước, nước tiểu của bạn nên có màu vàng nhạt hoặc màu trong.

Uống tám ly nước mỗi ngày là một mục tiêu hữu ích, nhưng con số đó có thể thay đổi từ người này sang người khác. Bạn có thể cần uống nhiều nước hơn tùy thuộc vào mức độ hoạt động, thời tiết hoặc tùy theo thể trạng cơ thể bạn

* Một số thực hành tốt nhất để giữ nước bao gồm:

– Tăng lượng rau và trái cây của bạn, vì chúng chứa một tỷ lệ lớn nước

– Uống một ly nước với mỗi bữa ăn

– Uống nước trước và sau khi tập thể dục

– Uống nước khi bạn đói vì đôi khi khát bị nhầm là đói

* Triển vọng

Điều quan trọng là phải uống đủ nước trong ngày, tuy nhiên, nó có thể gây rối nếu bạn uống trực tiếp trước khi đi ngủ. Tránh uống nước hoặc bất kỳ chất lỏng nào khác ít nhất hai giờ trước khi ngủ để tránh thức dậy vào ban đêm.

Nếu uống nước trước khi đi ngủ khiến bạn gặp phải các triệu chứng bất thường, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Họ có thể giúp bạn xác định lượng nước nào là tốt nhất cho chế độ ăn uống và sức khỏe tổng thể của bạn.